Hoàn thiện outfit cùng mắt kính “chân ái” với từng dáng mặt

Một chiếc mắt kính phù hợp với dáng mặt không chỉ giúp bạn trở nên xinh đẹp mà còn hỗ trợ hoàn thiện outfit tổng thể thêm phần chỉnh chu. Cùng Eyewear HUT lựa chọn chiếc kính “chân ái” cho riêng mình qua bài viết dưới đây nhé!

Hoàn thiện outfit với mắt kính

Mắt kính phù hợp với dáng mặt

Các Shape mắt kính phù hợp cho từng dáng khuôn mặt

Mỗi dáng khuôn mặt sẽ có một đặc điểm khác nhau, lựa chọn kính mắt bên cạnh là một phụ kiện thời trang bảo vệ đôi mắt, nó còn giúp bạn che đi một số khuyết điểm cũng như phô bày được ưu điểm trên khuôn mặt. 

Mỗi dáng mặt sẽ có những sự lựa chọn dáng mắt kính khác nhau, cùng xem đâu sẽ là kính mát “chân ái” cho khuôn mặt bạn?

chọn kính phù hợp với mặt

Kính mắt mèo | Kiêu kỳ & Thời thượng

Là biểu tượng của sự kiêu kỳ, thời thượng, kính mắt mèo rất được lòng các chị em phụ nữ đặc biệt là các quý cô theo phong cách kiêu sa, sành điệu. Với ưu điểm thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều dáng mặt kèm kiểu dáng đa dạng, kính mắt mèo nay đã trở thành một items thời trang không thể thiếu trong tủ đồ mọi cô gái.

Kính mắt mèo phù hợp với: Khuôn mặt trái tim, Oval, tròn, vuông

Kính mắt mèo hợp với khuôn mặt gì

Người sở hữu dáng mặt trái tim có phần trán rộng và thu hẹp dần xuống về phía cằm. Với khuôn mặt này, bạn có thể chọn những chiếc kính mắt có dáng mắt mèo (cat-eye). Điều này sẽ giúp bạn ăn gian được phần nửa dưới khuôn mặt, tạo cảm giác phần cằm dài hơn, đem lại sự cân đối.

Với sự trở lại của phong cách Y2K, bạn có thể chọn những chiếc kính mắt mèo với phần gọng nhiều chi tiết trang trí ấn tượng, một số gợi ý về kính mắt mèo làm rung động trái tim mọi quý cô trong thời gian gần đây:

kinh-mat-meo kinh-mat-meo kinh-mat-meo
GUESS (S)
GU7868_54
TOM FORD (S)
TF849F
SAINT LAURENT (S)
SL276MICA

Kính phi công | Cá tính & Mạnh mẽ

Mang đậm nét cá tính và mạnh mẽ, kính mát phi công lại được các quý ông yêu thích hơn cả. Các thương hiệu đi đầu về kiểu dáng Aviator dành cho quý ông lịch lãm phải kể đến là Puma, Skechers,...

Bên cạnh nam giới, ngày này mắt kính shape phi công cũng có nhiều biến tấu, nhẹ nhàng hơn, mềm mại hơn dành cho phái nữ. Tóm lại, tùy vào nhu cầu và sở thích, kính shape phi công có thể dành cho mọi đối tượng. 

Kính Phi công thích hợp với: Khuôn mặt kim cương, trái tim

Kính phi công hợp với khuôn mặt gì

Khuôn mặt dáng kim cương thường sẽ có phần gò má hơi cao, trán cằm hẹp. Với dáng khuôn mặt này bạn sẽ có hơi ít sự lựa chọn mắt kính, tuy nhiên điểm cộng của dáng khuôn mặt này là mang lại cảm giác fashion, thời thượng. Chỉ cần bạn có thể chọn được chiếc kính phù hợp với dáng mặt, trông bạn sẽ vô cùng nổi bật và thu hút hơn bao giờ hết.

dáng mặt kim cương

Shape kính phù hợp với dáng mặt kim cương là những chiếc gọng táo bạo và nhiều góc cạnh, Shape đa giác chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Bên cạnh đó, dáng kính mắt phi công cũng khá thích hợp, hai kiểu kính này sẽ giúp làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của bạn giúp bạn tỏa sáng như một viên kim cương vậy.

Một số kiểu kính kính phi công đang được săn đón nhiều trong thời gian gần đây:

kính mát phi công kính phi công jubilant kính phi công
PUMA (S)
PE0096S
JUBILANT (S)
JU2025SUN_57
SKECHERS (S)
SE6044

Kính Đa giác | Nổi bật & Độc đáo

Một trong những shape kính mới nổi trong thời gian qua chính là kính Đa giác, với nét độc đáo, không giống ai. Kính mát đa giác đem đến sự thu hút và cho bạn cảm giác được nổi bật trong đám đông. Tuy nhiên, shape kính này hơi kén dáng mặt, cùng xem liệu bạn có thích hợp với kiểu kính này không nhé?

Kính đa giác phù hợp với: Khuôn mặt Oval, trái tim

Kính đa giác

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt Oval thì xin chúc mừng, bạn thật sự rất may mắn. Với khuôn mặt trái xoan, bạn có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ kiểu gọng kính nào mà mình mong muốn. Bạn có thể thỏa sức biến hóa như chú tắc kè hoa, bắt trend với những mẫu kính độc đáo, khó nhằn nhất mà không cần đắn đo suy nghĩ quá nhiều.

Từ các dáng kính phi công cổ điển hoặc gọng tròn lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, đến những chiếc kính Bayonetta (kính lão) kén mặt hoặc kính đa giác đang rất trend hiện nay, tất cả bạn đều có thể phù hợp được. Có thể nói, khuôn mặt Oval là lý tưởng nhất để sử dụng kính mắt, đây cũng là mơ ước của rất nhiều “mọt thời trang” giúp họ dễ dàng biến hóa cùng mắt kính và thử sức với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Kính đa giác kính mát shape đa giác shape đa giác
GUESS (S)
GU7871_59
GUESS (S)
GU00011_59
TOM FORD (S)
TF810K

Kính Gọng tròn | Trẻ trung & Tươi mới

Kính mát gọng tròn là một thiết kế basic không bao giờ lỗi thời, kính gọng tròn phổ biến nhiều mẫu mã đa dạng và phù hợp với nhiều dáng mặt như: Oval, Trái tim và đặc biệt là dáng mặt vuông.

Kính gọng tròn thích hợp nhất với: Khuôn mặt vuông

Kính gọng tròn

Nếu bạn có một khuôn mặt với đường quai hàm chắc khỏe và xương gò má được xác định rõ ràng, những kính mát với thiết kế bo tròn sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Những chiếc kính gọng tròn sẽ giúp làm mềm mại các đường nét và giúp làm tăng thêm phần trẻ trung, tươi mới cho khuôn mặt. Với dáng mặt này, bạn nên hạn chế chọn những chiếc kính gọng vuông hoặc đa giác.

Đặc biệt, nếu bạn là người có dáng mặt vuông và gò má cao, cần tránh xa những chiếc kính mắt mèo, chúng sẽ làm gương mặt trông càng gai góc và khó gần. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các gọng kính mỏng không vành (Rimless) để duy trì tính thẩm mỹ đồng thời mang lại cảm giác tinh tế hơn.

Gợi ý một số kiểu kính mát thích hợp cho người có dáng mặt vuông:

kính jubilant kính mát kính levis
JUBILANT (F)
JU2678
CKJ (S)
CKJ20642SA_55
LEVI'S (F)
LV7058F

Kính Gọng vuông | Thanh lịch & Tiện dụng 

Tương tự như kính gọng tròn, thiết kế gọng kính vuông là một thiết kế “vượt thời gian”. Chắc chắn ai cũng có một em kính với shape vuông cơ bản, tiện lợi, dễ đeo này. Mắt kính gọng vuông thích hợp với dáng mặt: Oval, Trái tim và đặc biệt là dáng mặt tròn.

Kính gọng vuông thích hợp nhất với: Khuôn mặt tròn

Kính gọng vuông thích hợp với

Nếu khuôn mặt của bạn có các đường nét mềm mại, tròn trịa thì điều quan trọng nhất là tạo thêm sự cân bằng về góc cạnh cho diện mạo của bạn. Một tips chọn kính mắt cho người sở hữu gương mặt này chính là lựa chọn những chiếc gọng có khung viền vuông vức (gọng vuông hay chữ nhật để tạo độ tương phản, cân đối hài hòa) 

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những chiếc kính có phần gọng nổi bật, màu sắc bắt mắt để làm tăng sự chú ý tạo điểm thu hút cho khuôn mặt. Gợi ý một số kiểu kính mắt gọng vuông đang được ưa chuộng hiện tại:

kính gucci mắt kính gucci Kính mát Tomford
GUCCI (S)
GG1136SA_52
GUCCI (S)
GG1072SA_56
TOM FORD (S)
TF788

Tóm lại, mỗi dáng mặt sẽ phù hợp với các kiểu dáng kính khác nhau. Bên cạnh đó, phong cách cá nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn kính mắt, hiểu và định hình được chính mình sẽ giúp bạn có được lựa chọn chính xác nhất! 

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt

Một chiếc kính vừa hợp dáng mặt vừa thể hiện được màu sắc cá nhân chính là “chân ái” của bạn đấy! Eyewear HUT hi vọng qua bài viết này bạn sẽ nhận biết được kiểu mặt của bản thân và đâu sẽ là kiểu mắt kính “chân ái” của riêng mình. Like và Follow Fanpage Eyewear HUT để cập nhật thêm nhiều tips hữu ích khác từ chúng mình nhé!

Eyewear HUT là hệ thống chuỗi cửa hàng kính mát & kính thuốc chính hãng được điều hành bởi công ty OPTICAL 20/20, thành viên của Tập đoàn Mắt kính AR – AR GROUP. Cung cấp gần 100 thương hiệu mắt kính từ các tập đoàn uy tín hàng đầu trên thế giới với đa dạng dòng sản phẩm, bao gồm kính mát, kính gọng, tròng kính, kính áp tròng, phụ kiện kính. 

Eyewear HUT - Hệ thống cửa hàng mắt kính chính hãng hàng đầu Việt Nam

📞 HOTLINE: 0933 80 00 80

🌐 Website: https://eyewearhut.vn/

▶ Chi tiết hệ thống cửa hàng trên toàn quốc: Tại đây!







CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM