10 tips chăm sóc mắt khỏe mạnh - Bảo vệ đôi mắt toàn điện cùng Eyewear HUT!

Cùng Eyewear HUT đem đến một lối sống lành mạnh, giữ gìn “cửa sổ tâm hồn” sáng khỏe, đầy năng lượng! Bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh toàn diện với 10 tips chăm sóc mắt trong bài viết sau đây!

Chăm sóc mắt khỏe mạnh

Tips chăm sóc mắt khỏe mạnh!

10 tips chăm sóc mắt khỏe đẹp 

Nhận thức được tầm quan trọng của đôi mắt và bảo vệ chúng luôn sáng khỏe là tiêu chí cần thiết cho một lối sống hiện đại. Cửa sổ tâm hồn đẹp khỏe, thu hút sẽ mang đến nhiều cơ hội, giúp bạn tràn đầy năng lượng để học tập và vui chơi mỗi ngày!

Dưới đây là 10 tips chăm sóc mắt khỏe đẹp hiệu quả và dễ dàng thực hiện nhất, có thể áp dụng tại nhà hay tại cơ quan mà không tốn quá nhiều thời gian. Tham khảo ngay cùng Eyewear HUT nhé!

1. Luyện tập theo nguyên tắc 20-20-20

Một trong những bài tập cho mắt được dân văn phòng yêu thích nhất chính là nguyên tắc 20-20-20. Tức là cứ 20 phút tập trung làm việc và tiếp xúc với máy tính, bạn nên dừng lại khoảng 20s và nhìn xa 20 feet (khoảng 6m) để mắt được thư giãn, nghỉ ngơi cũng như điều tiết được cân bằng hơn.

Việc để đôi mắt tập trung làm việc quá lâu sẽ dễ dẫn đến tình trạng mỏi mắt, suy giảm thị lực và làm khô giác mạc. Chính vì thế bạn nên lưu ý và điều chỉnh, phân phối thời gian hợp lý giữa trạng thái làm việc và nghỉ ngơi cho đôi mắt bằng nguyên tắc 20-20-20 này nhé!

nguyen-tac-20-20-20

2. Dành thời gian cho hoạt động ngoài trời

Con người đặc biệt là trẻ em cần những hoạt động ngoài trời để đôi mắt phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh. Dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời cũng là một trong những biện pháp hạn chế được tật cận thị ở trẻ em.

Kính puupy

Kính puppy

Mắt kính trẻ em Puppy từ AR GROUP

Thay vì ngồi hàng giờ để chơi game, lướt điện thoại, bạn hãy dành một khoảng thời gian nhất định để tham gia các hoạt động ngoài trời nhé. Việc này không chỉ giúp đôi mắt được nghỉ ngơi, nó còn giúp bạn có nhiều thời gian để cảm nhận cuộc sống một cách chân thực hơn.

3. Đeo kính mát khi hoạt động dưới trời nắng

Nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tính chất công việc phải làm bên ngoài, vậy thì một chiếc kính mát là vô cùng cần thiết ngay lúc này. Có thể bạn đã biết, tia UV là nguyên nhân phổ biến dẫn đến ung thư da ở người, đặc biệt vùng da dưới mắt vô cùng mỏng manh, trực tiếp ra ngoài nhưng không đeo kính hoặc chống nắng cẩn thận sẽ làm tăng cao nguy cơ ung thư.

Đeo kính mát 

Chính vì thế, một chiếc kính mát có khả năng ngăn chặn 100% tia UVA, UVB sẽ “bảo bối” không thể thiếu cho những ai phải thường xuyên làm việc ngoài trời.

4. Đeo kính cận/ lão cho người mắc tật khúc xạ

Người mắc tật khúc xạ cần đeo kính khi làm việc, học tập. Trước đó, từng có nhiều ý kiến cho rằng không nên đeo kính quá thường xuyên sẽ làm tăng độ cận/ lão/ viễn, tuy nhiên đây hoàn toàn là một định kiến sai lầm.

Khi đôi mắt bạn đã có vấn đề khả năng quan sát, được chẩn đoán là mắc tật khúc xạ thì đôi kính lúc này đóng vai trò là công cụ hỗ trợ đôi mắt, giúp bạn nhìn rõ như trạng thái bình thường. Đeo kính cận/ lão còn giúp mắt bạn không phải điều tiết quá nhiều, hạn chế được nguy cơ tăng độ.

đeo kính lão/ cận

Đeo kính cận/ lão khi mắc tật khúc xạ

5. Kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm để tránh nguy cơ nhiễm trùng mắt

Tưởng chừng như không liên quan nhưng mỹ phẩm cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt. Cụ thể bạn nên kiểm tra hạn sử dụng của các mỹ phẩm sử dụng quanh vùng mắt, đồng thời vệ sinh sạch sẽ các cọ trang điểm để hạn chế tích tụ bụi bẩn, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm cho đôi mắt.

Bên canh đó, kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm thường xuyên cũng là một trong những việc nên làm để bảo vệ sức khỏe cũng như làn da của bạn.

6. Tập thể dục thường xuyên

Có thể bạn chưa biết, tập thể dục thường xuyên có thể hạn chế được nguy cơ phát triển của bệnh béo phì, thừa cân, tiểu đường - một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy giảm thị lực. 

Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên cũng giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn. Một sức khỏe tốt cũng là tiền đề để đôi mắt được phát triển toàn diện, làm chậm tốc độ lão hóa, cải thiện tình trạng lão thị sớm ở đại đa số giới trẻ ngày nay. 

Tập luyện thể thao thường xuyên

7. Ăn uống lành mạnh

Một thực đơn ăn uống lành mạnh là điều kiện đủ để bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt một cách toàn diện. Hãy đảm bảo cân bằng các dưỡng chất cho cơ thể, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì năng lượng và giúp mắt sáng khỏe hơn.

>>> Xem thêm: Thực phẩm bổ dưỡng cho mắt

8. Không hút thuốc

Thuốc lá không chỉ gây hại cho phổi, nó cũng là tác nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt, thậm chí có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn. Chính vì thế, để bảo vệ đôi mắt bạn, ngay từ bây giờ hãy tập một lối sống không thuốc lá nhé.

Không hút thuốc lá

9. Kiểm tra mắt định kỳ thường xuyên

Cũng quan trọng như kiểm tra sức khỏe định kỳ, việc khám mắt định kỳ cũng vô cùng cần thiết và nên được quan tâm. Không chỉ riêng người mắc tật khúc xạ, ngay cả khi bạn là người sở hữu đôi mắt khỏe mạnh cũng cần phải khám mắt định kỳ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh luôn là phương châm muôn thuở.

Khám mắt định kỳ giúp các bác sĩ có thể kiểm tra và đánh giá thị lực của bạn, giúp phát hiện các vấn đề ở mắt khi chúng vẫn còn ở giai đoạn sớm và điều trị kịp thời. Khi bệnh được phát hiện sớm, bác sĩ sẽ có những phương pháp giúp bạn điều chỉnh hoặc thích ứng với những thay đổi về thị lực cũng như chăm sóc và điều trị bệnh về mắt hiệu quả hơn

Khám mắt định kỳ

>>> Xem thêm: Tất tần tật về khám mắt định kỳ

10. Đặt sức khỏe mắt lên hàng đầu 

Đôi mắt gắn bó với bạn cả đời, vì thế hãy biết quý trọng và chăm sóc chúng một cách khỏe mạnh. Quan tâm đến tình trạng đôi mắt, ý thức bảo vệ, phòng ngừa qua từng hành động, từng chế độ ăn là một tips giúp bạn có trách nhiệm hơn với đôi mắt mình. Đừng quên đặt lịch kiểm tra mắt định kỳ kể cả khi bạn chưa thấy có vấn đề gì nhé! 

Trên đây là 10 tips chăm sóc mắt khỏe mạnh từ Eyewear HUT, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng và chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” mình cẩn thận và chuyên tâm hơn! Chúc mọi đôi mắt Việt luôn sáng ngời tràn đầy năng lượng, đừng quên follow chúng mình tại Fanpage Eyewear HUT để được thông báo khi có tin tức mới nhất!

Chăm sóc mắt khỏe mạnh

Eyewear HUT là hệ thống chuỗi cửa hàng kính mát & kính thuốc chính hãng được điều hành bởi công ty OPTICAL 20/20, thành viên của Tập đoàn Mắt kính AR – AR GROUP. Cung cấp gần 100 thương hiệu mắt kính từ các tập đoàn uy tín hàng đầu trên thế giới với đa dạng dòng sản phẩm, bao gồm kính mát, kính gọng, tròng kính, kính áp tròng, phụ kiện kính. 

Eyewear HUT - Hệ thống cửa hàng mắt kính chính hãng hàng đầu Việt Nam

📞 HOTLINE: 0933 80 00 80

🌐 Website: https://eyewearhut.vn/

▶ Chi tiết hệ thống cửa hàng trên toàn quốc: Tại đây!







CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM