5 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN NÊN THAY KÍNH MỚI - EYEWEAR HUT!

Nhiều người lầm tưởng kính bị vỡ, nứt hư hỏng thì mới cần được thay. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, bạn nên thay kính định kỳ hoặc thay ngay khi có một số dấu hiệu sau. Cùng Eyewear HUT tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Dấu hính thay kính

Dấu hiệu nên thay kính mới

TẠI SAO PHẢI THAY KÍNH MỚI NGAY KHI CHÚNG CÒN CHƯA HƯ HỎNG?

Mọi người vẫn cho rằng một chiếc kính sẽ luôn hoàn hảo cho đến khi chúng xuất hiện vết nứt, hư hỏng. Thực tế, thị lực của chúng ta luôn không ngừng thay đổi theo từng ngày, nếu bạn đã sử dụng một chiếc kính có tuổi thọ hơn 2 năm (với người mắc tật khúc xạ) thì chắc hẳn bài viết này chính là dành cho bạn.

Những thay đổi về thị lực diễn ra từ từ, vì thế nếu bạn trì hoãn việc đến bác sĩ nhãn khoa khám hằng năm, rất có thể bạn sẽ không nhận ra được thị lực của mình dần kém đi như thế nào.

Vậy bao lâu thì nên thay kính mới? Câu trả lời này thường không cố định, tùy thuộc vào tình trạng và dấu hiệu của mắt để đưa ra nhận định đúng nhất. Thông thường, bạn sẽ cần thay kính nếu mắt bạn đang có ít nhất một trong những dấu hiệu sau đây:

5 DẤU HIỆU BẠN CẦN THAY KÍNH MỚI

NHEO MẮT

Nheo mắt là hành động tự phát khi bạn cảm thấy cần nhìn rõ một vật nào đó. Khi nheo mắt, các tia sáng sẽ được hội tụ, giúp bạn nhìn rõ vật thể hơn. Hành động này được thực hiện trong vô thức khi mắt bạn cảm thấy không được nhìn rõ và cần được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, nheo mắt khi nhìn màn hình máy tính, điện thoại đã trở thành thói quen khi bạn cố chịu đựng những triệu chứng của hội chứng thị giác máy tính, hay còn gọi là mỏi mắt kỹ thuật số. 

Mỏi mắt kỹ thuật số dần trở nên phổ biến, hiện nay đã có loại kính chuyên dụng cho người thường xuyên sử dụng máy tính, tiếp xúc với ánh sáng xanh. Kính chuyên dụng cho máy tính còn có thể lọc và ngăn chặn tia sáng gây hại, hạn chế tình trạng mỏi, mờ mắt.

Sử dụng kính chuyên dụng có thể giúp bạn sẽ ít nheo mắt hơn và giảm bớt các cơn đầu cũng như tình trạng khô mắt khi nhìn vào màn hình. Bạn thậm chí có thể ngủ ngon hơn do lượng ánh sáng xanh tới mắt ít hơn.

Dấu hiệu thay kính

ĐAU ĐẦU

Những cơn đau đầu thường xuyên có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về thị giác. Nguyên nhân phổ biến thường dẫn đến đau đầu bao gồm độ kính không còn phù hợp và vấn đề thị giác khác chưa được chẩn đoán.

Nếu bạn nghi ngờ đơn kính không đúng hay không còn phù hợp, thì đây chính là lúc bạn nên nhấc điện thoại lên và đặt hẹn khám mắt với bác sĩ nhãn khoa ngay để được thăm khám kịp thời.

Ngoài ra, gọng kính cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự kém thoải mái từ đó dẫn đến các cơn đau đầu. Đặc biệt đối với kính thuốc, việc đeo kính vừa vặn với gương mặt là vô cùng quan trọng. Càng kính quá chật hoặc siết quá chặt vào đầu sẽ gây khó chịu, còn gọng kính quá rộng hay quá lỏng sẽ khiến kính bị tuột khi đeo, dẫn đến tình trạng lệch tâm kính gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mắt. Lúc này, cách giải quyết có thể đơn giản hơn, bạn chỉ cần chỉnh lại gọng mà không cần phải thay kính mới.

dấu hiệu đau đầu

NHÌN THẤY ẢNH ĐÔI (SONG THỊ)

Song thị nói dễ hiểu là bạn nhìn một thành hai. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nhìn đôi và đa số đều nghiêm trọng. Nhưng đôi khi đây cũng có thể đây là dấu hiệu cho thấy mắt bạn không hoạt động cùng nhau, vậy thì cách giải quyết ngay lúc này chính là một chiếc kính mới. 

Khi đến thăm khám nếu bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây đến hiện tượng nhìn đôi này là do mắt lác/lé bạn có thể cần đo lại độ kính và thay một cặp kính mới. Kính mắt sẽ hỗ trợ chỉnh tầm nhìn hai mắt thẳng hàng lại với nhau, từ đó khắc phục tình trạng nhìn hai hình.

song thị

TẦM NHÌN MỜ

Tầm nhìn mờ là một trong những dấu hiệu cơ bản để nhận biết thị giác bạn đang có vấn đề. Thông thường đây cũng là dấu hiệu đầu tiên để phát hiện tật khúc xạ ở mắt. Trường hợp này, một cặp kính mới có thể là giải pháp hữu hiệu nhất.

Một đơn kính giúp nhìn xa (cho người cận thị) và nhìn gần (cho người viễn thị) có thể giúp bạn nhìn rõ hơn. Ngoài ra, bác sĩ nhãn khoa còn có thể tư vấn kính đa tròng, giúp bạn nhìn rõ ở cả khoảng cách xa, gần và trung gian.

Dấu hiệu thay kính - mờ mắt

BẠN CHƯA ĐI ĐO KHÁM MẮT TRONG MỘT THỜI GIAN DÀI

Nếu đã lâu bạn không đi thăm khám đo mắt, thì bài viết này là một tín hiệu gửi đến nhắc nhở bạn. Hiệp hội Nhãn khoa Hoa Kỳ (AOA) khuyên bạn nên lên lịch khám mắt toàn diện hai năm một lần vì sức khỏe của mắt có liên quan đến tuổi tác và sức khỏe tổng thể. Bác sĩ mắt của bạn thậm chí có thể phát hiện các dấu hiệu sớm của bệnh tim và tiểu đường. Quy trình khám gồm:

  • Kiểm tra thị lực — đọc bảng thị lực và kiểm tra độ rõ nét của thị lực.
  • Kiểm tra vận nhãn — kiểm tra các cơ mắt, giúp tìm ra nguyên nhân gây mỏi mắt bạn mắc phải.
  • Kiểm tra nhận biết độ sâu — đeo kính 3D trong buổi kiểm tra để xác định vật thể nào gần bạn hơn trên trang giấy được đưa.
  • Kiểm tra mù màu — kiểm tra khả năng nhận biết các màu sắc.

5 Dấu hiệu cần thay kính mới

LÝ DO THAY KÍNH KHÁC NGOÀI VẤN ĐỀ VỀ THỊ LỰC

  • KÍNH TRẦY XƯỚC HOẶC HƯ HỎNG: Tròng kính có vết xước sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của đôi mắt, bên cạnh đó gọng kính nghiêng - méo cũng ảnh hưởng đến trọng tâm nhìn, từ đó gây hại cho đôi mắt.
  • KIỂU KÍNH BỊ LỖI THỜI: Thay đổi kiểu kính mắt, bắt kịp xu hướng thời trang là một trong những nhu cầu cơ bản thiết yếu trong thời đại ngày này. Thay đổi kiểu kính khi cảm thấy không còn phù hợp cũng là một trong những lý do phổ biến của nhiều người dùng hiện tại.
  • MUỐN THAY ĐỔI TRÒNG KÍNH VỚI CÁC TÍNH NĂNG KHÁC NHAU: Tròng kính chống ánh xanh đang dần trở thành xu hướng. Hiện nay nhiều người dùng có nhu cầu lựa chọn một chiếc kính sở hữu tròng kính có tính năng ngăn chặn các ánh sáng xanh gây hại từ các thiết bị điện tử. Đây là lý do thay kính phổ biến của dân văn phòng ngày nay.

Dấu hiệu thay kính khác

Trên đây là một số dấu hiệu và lý do cho thấy bạn cần thay mắt kính. Khi cảm thấy mắt có triệu chứng khác lạ, hãy đến cơ sở thăm khám gần nhất để được kiểm tra và phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn nếu có nhé! Bảo vệ cửa sổ tâm hồn là bảo vệ cuộc sống của chính bạn.

Eyewear HUT là hệ thống chuỗi cửa hàng kính mát & kính thuốc chính hãng được điều hành bởi công ty OPTICAL 20/20, thành viên của Tập đoàn Mắt kính AR – AR GROUP.

Eyewear HUT cung cấp gần 100 thương hiệu mắt kính từ các tập đoàn uy tín hàng đầu trên thế giới với đa dạng dòng sản phẩm, bao gồm kính mát, kính gọng, tròng kính, kính áp tròng, phụ kiện kính. Đặc biệt, Eyewear HUT còn mang đến dịch vụ kiểm tra thị lực theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên khúc xạ có chuyên môn cao, kết hợp cùng với máy móc – thiết bị hiện đại giúp tối ưu sự chính xác.

Eyewear HUT - Hệ thống cửa hàng mắt kính chính hãng hàng đầu Việt Nam

📞 HOTLINE: 0933 80 00 80

🌐 Website: https://eyewearhut.vn/

▶ Chi tiết hệ thống cửa hàng trên toàn quốc: Tại đây!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM